เปิดบัญชีเทรดเพิ่มผลกำไร

การขุด Bitcoin: เทคโนโลยีแห่งอนาคต

Share:


โลกเปลี่ยนไปมากในช่วงสองสามทศวณณษที่ผ่านมาและนำเราเข้าสู่สังคมที่เชื่อมโยงและก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากขึ้น แม้แต่วิธีที่ผู้คนใช้เงินและการทำธุรกรรมก็กำลังปฏิวัติ โดยการกำเนิดเทคโนโลยีใหม่เมื่อคุณได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin ครั้งแรกผมรู้สึกประทับใจกับข้อมูลและคิดว่าสังคมได้เข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีทั้งหมด ตอนแรกมันยากสำหรับทุกคนหรือแม้แต่ผมเองที่คาดเดาความคิดของตัวเอง แต่ยิ่งผมคิดค้นคว้ามากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Bitcoin และ Blockchin ยิ่งรู้วิธีการทำงานของสิ่งต่างๆจะเปลี่ยนไปอย่างมากในอนาคต เพื่อทำความเข้าใจพื้นฐานของวิธีการทำงานของ Bitcoin ผมจะอธิบายสักเล็กน้อยเกี่ยวกับเงินดิจิตอล

Cryptocurrency ดูเหมือนอะไรบางอย่างจากภาพยนตร์ sci-fi เมื่อในความเป็นจริงมันถูกใช้นับล้านทั่วโลกในวันนี้ Bitcoin หรือ BTC เปิดตัวในปี2552 กลายเป็นรูปแบบการกระจายอำนาจครั้งแรกของโลกซึ่งเป็นสื่อกลางทางการแลกเปลี่ยนทางการเงินที่ใช้การเข้ารหัสเพื่อควบคุมจำนวนสกุลเงินที่มีอยู่และเพื่อความปลอดภัยกับการทำธุรกรรมใดๆและทั้งหมด

เนื่องจาก Bitcoins เป็บรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลจึงจำเป็นต้องมีวิธีดิจิทัลในการติดตามธุรกรรมทั้งหมดเพื่อให้ทันกับการใช้จ่ายและสถานที่ เมื่อใดก็ตามที่มีการทำธุรกรรมจะมีการป้อนแบบดิจิทัลในบัญชีแยกประเภททั่วไป แต่ละช่วงเวลาที่กำหนดไว้ที่เข้าสู่ระบบในบัญชีแยกประเภทเรียกว่าบล๊อคและกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Blockhain ทุกคนที่เข้าร่วมในโลกของ Bitcoin สามารถเข้าถึงบล็อคและสามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าช่วงเวลาใดก็ตาม

ดังนั้นการขุด Bitcoin คืออะไร?

การขุด Bitcoin ในแง่คนธรรมดาเป็นวิธีการทำธุรกรรมทั้งหมดตามลำดับและค้นหา bitcoin มากขึ้น นักขุด Bitcoin ใช้ฮาร์ดแวร์ชนิดพิเศษเพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แม้ว่าโดยทั่วไปจะเรียกว่าปัญหาทางคณิตศาสตร์ในโลกของ Bitcoin แต่ปัญหาในมือคือผู้ใช้ที่จัดการลำดับของธุรกรรมโดยการบันทึกอัลกอริทึมแฮชที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นตามลำดับตัวเลขตามลำดับของธุรกรรม การแฮ็คบล็อกเชนให้ปลอดภัยโดยทำให้แน่ใจว่าบล็อกนั้นได้รับการกระจายอย่างเหมาะสมและที่สำคัญที่สุดคือจัดเตรียมกลไกความปลอดภัยที่จะทำให้บล็อกนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต หากมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในลำดับหนึ่งโดยมีคนพยายามทำธุรกรรมที่เป็นการฉ้อโกงชุมชนทั้งหมดจะสามารถเห็นบล็อกในห่วงโซ่ไม่เป็นระเบียบ นี่คือสิ่งที่ทำให้การทำธุรกรรม Bitcoin มีความปลอดภัย ความโปร่งใสเช่นนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin สำคัญและเป็นที่ต้องการ
รางวัลสำหรับการทำงานหนักทั้งหมดของผู้ขุดคือการจ่ายเป็น Bitcoins นี่เป็นวิธีเดียวที่จะออก Bitcoins ใหม่ การทำเช่นนี้เป็นการจูงใจผู้คนให้มีส่วนร่วมมากขึ้นและเริ่มทำเหมืองขยายจำนวนผู้ใช้ในชุมชนและจำนวน Bitcoins ที่หมุนเวียน ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่แก้ไขโดยผู้ปฏิบัติมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการอยู่รอดของ Bitcoin เพราะพวกเขารักษาความปลอดภัยของเครือข่ายโดยการอนุมัติการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง ระบบการพิสูจน์ถึงการทำงานแบบ peer-to-peer นี้มีความสำคัญต่อความอยู่รอดของ Bitcoin เป็นบริการรักษาบันทึกที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องโดยรับประกันการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย
ASIC เป็นวงจรรวมที่ปรับแต่งสำหรับการใช้งานเฉพาะฮาร์ดแวร์ที่ปฏิวัติวิธีที่ผู้คนสามารถขุด Bitcoins ฮาร์ดแวร์ได้ทำการขุดซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและใช้เวลานานมากขึ้นเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งจะเพิ่มจำนวนของผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง
Bitcoin ไม่เพียงได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและส่งเสริมสกุลเงิน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนวัตกรรมส่งเสริม ระบบชำระเงินที่รวดเร็วปลอดภัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”
เมื่อพูดถึงโลกเสมือนจริงไม่มีใครที่ได้รับความเคารพและมีใจรักการปฏิวัติมากกว่า Eric Schmidt ประธานบริหารของ Google เมื่อถูกถามถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin เขาไม่มีอะไรนอกจากความเห็นเชิงบวก เขากล่าวว่า“ Bitcoin เป็นความสำเร็จด้านการเข้ารหัสที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการสร้างบางสิ่งที่ไม่สามารถทำซ้ำได้ในโลกดิจิตอลที่มีค่ามหาศาล”
เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin เทคโนโลยีที่ใช้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากขึ้นและการใช้งานจะแพร่กระจายไปไกลกว่าโลกแห่งเงินดิจิตอล อนาคตของ Bitcoin  ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าความคิดใหม่นี้จะจบลงอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ ทุกคนประทับใจกับการเติบโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่ใช้กับบล็อกเชน เทคโนโลยี blockchain และการใช้งานเป็นเครื่องมือจดทะเบียนสำหรับสินค้าหรือบริการใด ๆ มีศักยภาพที่น่าเหลือเชื่อและจะยังคงเติบโตต่อไปในเทคโนโลยีการเปลี่ยนเกมที่ใช้กันทั่วโลก